Nút Chỉ Số (Index Node)#

Nút chỉ số.

Nút "Chỉ Số" cung cấp một giá trị số nguyên, cho biết vị trí của mỗi phần tử trong danh sách, bắt đầu từ 0 trở đi. Chức năng này phụ thuộc vào thứ tự bên trong của dữ liệu trong hình học, tức không nhất thiết phải nhìn thấy được trong Cổng Nhìn 3D. Song, giá trị chỉ số sẽ nhìn thấy được trong cột ngoài cùng bên trái của Trình Biên Soạn Bảng Tính (Spreadsheet Editor).

Ghi chú

Các chỉ số trong dữ liệu hình học thường được xác định bởi các phần bên trong các thuật toán phức tạp kiến tạo nó. Nếu không có đầu vào nào thay đổi cả thì các chỉ số sẽ giống nhau khi cùng một cây nút được thực thi nhiều lần. Song, chúng có thể không dự đoán trước được khi đầu vào cho các nút sinh kiến tạo hình học, hoặc các nút thay đổi cấu trúc liên kết, bị điều chỉnh. Ngoài ra, những cập nhật cho các thuật toán trong các phiên bản mới hơn của Blender có thể thay đổi thứ tự của các phần tử được sinh kiến tạo nữa.

Để tránh dựa vào các chỉ số nhất quán thì chúng ta nên tính toán chúng cục bộ, hoặc tránh các thao tác thay đổi cấu trúc liên kết khi chúng bắt buộc phải nhất quán theo thời gian.

Đầu Vào (Inputs)#

Nút này không có đầu vào.

Tính Chất (Properties)#

Nút này không có tính chất nào cả.

Đầu Ra (Outputs)#

Chỉ Số (Index)

Giá trị số nguyên liệt kê từng điểm một trên hình học.