Nút Tham Số Chốt Trục (Spline Parameter Node)#

Nút Tham Số Chốt Trục.

Nút "Tham Số Chốt Trục" cung cấp ở đầu ra khoảng cách điểm điều khiển dọc theo mỗi chốt trục là bao xa. Đầu ra "Hệ Số" khác với việc chia chỉ số cho tổng số điểm điều khiển, bởi vì các điểm điều khiển có thể không nằm cách đều nhau dọc theo đường cong.

Giá trị đầu tiên bằng 0, vì vậy đầu ra tương ứng với độ dài tại điểm kiểm soát hơn là bao gồm cả độ dài của phân đoạn theo sau.

Khi được sử dụng trên phạm vi chốt trục, nút xuất ra một phần của tổng chiều dài của đường cong (bao gồm toàn bộ các spline) đã được duyệt qua từ đầu mỗi chốt trục. Thứ tự của các chốt trục của đường cong có thể nhìn thấy trong Trình Biên Soạn Bảng Tính (Spreadsheet Editor).

Cảnh báo

For NURBS and Bézier spline curves, keep in mind that the value retrieved from this node is the value at every control point, which may not correspond to the visible evaluated points. For NURBS splines the difference may be even more pronounced and the result may not be as expected. A Nút Lấy Mẫu Lại Đường Cong (Resample Curve Node) node can be used to create a poly spline, where there is a control point for every evaluated point.

Ghi chú

Khi "Chiều Dài" bằng 0 thì "Hệ Số" là tùy ý. Trong trường hợp này, kết quả được tính toán một cách khác thường bằng cách chia chỉ số với tổng số điểm kiểm soát hoặc số đường cong.

Đầu Vào (Inputs)#

Nút này không có đầu vào.

Tính Chất (Properties)#

Nút này không có tính chất nào cả.

Đầu Ra (Outputs)#

Hệ Số (Factor)

Khi nút được sử dụng trên phạm vi điểm thì giá trị là tổng chiều dài tại mỗi điểm điều khiển của phần chốt trục. Trên phạm vi chốt trục thì nó là một phần của tổng chiều dài của đường cong từ điểm khởi đầu của chốt trục.

Chiều Dài (Length)

Khi nút được sử dụng trên phạm vi điểm thì giá trị là khoảng cách dọc theo chốt trục đến mỗi điểm điều khiển. Trên phạm vi chốt trục thì nó là chiều dài dọc theo toàn bộ đường cong từ điểm khởi đầu của chốt trục.

Chỉ Số (Index)

Each control point's index on its spline. This is different from the output of the index node, which also counts the control points in all previous splines.

Một Số Ví Dụ (Examples)#

../../../../_images/modeling_geometry-nodes_curve_curve-parameter_example.png

Tham số được sử dụng để kiểm soát bán kính của đường cong. Điểm đầu của chốt trục có bán kính bằng 0, điểm cuối có bán kính bằng 1.